Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

gia dinh vướng nợ khủng vì vợ kinh doanh thua lỗ

Tôi năm nay 40 tuổi , so với bằng hữu cùng đồng vai phải lứa và dưới con mắt Quần chúng , tôi thành đạt trên mọi phương diện. Hiện tôi là giám đốc một cơ quan quốc gia tại thị xã lớn , học hành bài bản và có năng lực , được Quần chúng kính trọng , có danh tiếng tốt. Tôi có vợ , cũng là viên chức , có 2 con , một trai một gái nhanh nhẹn , học giỏi. Tôi đã có nhà trên thành phố , có xe ôtô do bác mẹ hỗ trợ và cả quá trình cố gắng , cố gắng cần lao của hai thất gia hơn 10 năm qua.Đến nay , tất cả nhà cửa , xe pháo và tài sản của tôi đều mất hết , tay trắng , cộng thêm số nợ 5-6 tỷ đồng. Căn nguyên chính là tôi tập trung vào nghề nghiệp cơ quan , lại Công việc xa nhà 40 cây số , cộng với việc đang theo học cao cấp chính trị nên mấy năm qua nên không chủ tịch nhiều đến nghề nghiệp gia đình . Mọi việc chủ yếu do vợ đảm nhiệm , thời kì rảnh tôi chỉ tập trung chăm nom con cái và bác mẹ già.Vợ tôi là người hoạt bát , năng động , rất chăm lo cho gia đình , tuy nhiên cô ấy rất thích kinh dinh. Những năm trước nghề nghiệp chưa nhiều , thỉnh thoảng tôi cũng phụ giúp vợ , dĩ nhiên những gì có được cũng một phần do cô ấy khó nhọc , xuôi ngược xoay sở và cũng gặp thuận lợi. Mọi có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn bắt đầu từ đầu năm 2011 đến nay , vợ tôi kinh dinh nhiều mảng từ BĐS , nhà hàng , thì trang... Nhiều phen tôi và Quần chúng dạy dỗ cô ấy nên dừng lại , có lúc thất gia cũng găng nhưng cô ấy luôn đưa ra những lý do hợp lý.Bên cạnh đó , trong kinh dinh chẳng thể bảo dừng là dừng ngay được , nhất là kinh tế suy thoái , hàng tồn không thanh lý , không chuyển nhượng được khiến cho cô ấy phải vay bợ , nợ một tỷ lệ tương đối lớn của số tiền vay , đến cuối năm 2012 chẳng thể giữ được , mọi chuyện bại lộ. Lúc đó tôi rất suy sụp , gắng gổ trấn tĩnh lại , cổ vũ cô ấy vì nghĩ đến gia dinh , con cái , công việc.Tôi đã nói với tất cả người nhà trong suốt gia dinh hỗ trợ , còn người còn của , tôi bán hết những gì đang có , cùng với bác mẹ hai bên anh chị em trong suốt gia đình cầm cố tài sản để trang trải , tuy vậy còn nợ bên ngoài hơn 2 tỷ nữa. Gần 10 tháng nay gia đình hàng tháng phải trả hơn 100 triệu tiền lãi các loại , tôi Hầu như kiệt lực và bế tắc.Thứ nhất số nợ ngân hàng hơn 2 tỷ được cầm cố bằng đất của bác mẹ , anh chị trong suốt gia đình , lãi hàng tháng phải trả hơn 30 triệu. Mặc dù đất không sử dụng đến nhưng tôi cũng không dám đề nghị Quần chúng bán để giúp tao , sau này sẽ mua trả sau , vì sợ Quần chúng không đồng ý.Thứ hai , số nợ bên ngoài hơn 2 tỷ nữa mặc dù tôi đã thương lượng để được làm trả dần và hàng tháng trả lãi từ 1 , 5-2% cũng khoảng 40-50 triệu/tháng nhưng họ biết vị trí , nghề nghiệp và danh tiếng tốt của tôi lên thường xuyên làm ai đấy sợ sệt báo cơ quan , đến nhà gây sự. Mặc dù chỉ là giấy viết tay , không có hạn trả cũng như lãi suất chủ yếu do vợ tôi viết giấy vay , một số người nhà thiết tôi mới ký tên để giảm áp lực cho vợ. Tôi cũng biết là đưa ra luật pháp họ cũng chẳng làm chi được , vì tôi cũng trả lãi hàng tháng và một phần gốc khi tôi bán hết tài sản. Nhưng họ vẫn không để chúng ta thanh bình làm ăn , thuê cả dân từng lớp đe dọa.Thực tế lương và thu nhập của hai thất gia tôi cũng khoảng 500-600 triệu một năm vì hiện nay chúng ta còn duy trì kinh dinh nhưng hiệu quả cũng thấp. Dù cho đầu tư cũng hơn 2 tỷ nhưng không sang nhượng được vì thuê mặt bằng , nếu được chỉ vài trăm triệu mà toàn con cháu người nhà đang làm. Ví như cứ kéo dài như thế này thì thu nhập không đủ trả lãi mà vẫn sống trong lo sợ.Đến thời khắc này chúng ta cũng không có tiền trả lãi ngân hàng nữa , các ngân hàng cũng thúc liên tiếp mà cũng gần được một năm phải trả gốc , không lấy đâu ra nếu không có sẽ bị thanh lý tài sản của người nhà. Tình trạng này làm tôi tính xin nghỉ việc về kinh dinh để giảm áp lực , vì họ cứ cố ý gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho tôi , tôi cũng chẳng thể làm việc được nữa. Tôi kinh dinh kém , từ trước đến nay tôi chỉ làm tốt nghề nghiệp của mình.Cả nhà đều cổ vũ tôi phải giữ nghề nghiệp , vì mọi việc do vợ gây ra chẳng có tác động đến một điều gì đó gì , họ thấy mình hiền ăn hiếp chứ chẳng dám làm rầm rĩ hay báo cơ quan đâu , vì như vậy nếu mình làm sao cũng chẳng có dịp lấy được tiền. Muốn vậy Quần chúng phải cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó bán đất trả giúp tôi chứ , hoặc liệu bọn họ có để yên cho tôi không?Tôi biết 5-6 tỷ bấy chừ là quá lớn , nhưng tôi tin vào nghề nghiệp của mình và sự cố gắng của cả gia dinh , khi kinh tế phát triển , chỉ 4-5 năm chúng ta sẽ trả được căn bản. Tôi không dám kể và nhờ cậy ai vì bằng hữu thân thiết cũng có cái khó. Tôi cũng không muốn lợi dụng ai kể cả cấp dưới , mong Quần chúng cho tôi một lời khuyên. Trân trọng cảm ơn. Bấy chừ tôi mong Quần chúng hãy cho tôi một cơ hội.
Hùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét